MỖI NGÀY LÀ MỘT NGÀY TRINH NGUYÊN

Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2011

NĂM NGÀY LÀM VIỆC ĐẦU TIÊN CỦA 1 NHÀ PHÂN PHỐI MỚI





NGÀY THỨ NHẤT
1. Bạn đã ký hợp đồng và trở thành nhà phân phối độc lập của một công ty Kinh doanh theo mạng nào đó. Xin chúc mừng quyết định đúng đắn của bạn!
2. Hãy trang bị cho mình bộ tài liệu hoạt động (Starter-kit) tại văn phòng công ty. Đây là bộ tài liệu hết sức hữu ích cho các bạn với đầy đủ những dụng cụ làm việc và thông tin về công ty, sản phẩm, chính sách thưởng...
3. Hãy thực hiện lần mua đầu tiên với các sản phẩm bất kỳ.
4. Hãy sử dụng sản phẩm cho sức khoẻ của chính bạn. Đó cũng chính là cách kiểm tra chất lượng sản phẩm hữu hiệu nhất. Nếu Bạn không dùng sản phẩm mà vẫn đi nói với người khác đây là sản phẩm tốt thì chính là Bạn đang lừa họ và Bạn không hơn gì chiếc Tivi chỉ suốt ngày quảng cáo lên: Sản phẩm tôi tốt nhất nhưng thực sự không bao giờ dùng. Vì vậy đừng tiếc tiền cho sử dụng sản phẩm cho bản thân, mà hãy thương cho sức khoẻ của bạn.
5. Chúng ta thảo luận cụ thể xem sao: Bạn muốn kiếm bao nhiêu tiền một tháng? Bạn sẽ dành cho công việc này bao nhiêu thời gian? Bạn phải bắt đầu như thế nào? Câu hỏi quan trọng nhất mà bạn phải suy nghĩ là: Tại sao bạn muốn điều đó? hay là ĐỂ LÀM GÌ? Tùy thuộc vào câu trả lời của bạn mà chúng ta lên kế hoạch làm việc: giờ gặp gỡ, cường độ gặp gỡ, tham gia đào tạo, trình diễn, các chuyên đề... cho hàng ngày, tuần, tháng, năm. Đó là lý do tại sao chúng ta ngồi xuống đây. Mỗi người chúng ta có MỤC ĐÍCH CUỘC ĐỜI của mình và chúng ta phải đạt được điều ấy.
6. Mở nhật ký của bạn ra, trang đầu tiên và viết: LÀM VIỆC TRONG SỰ HƯNG PHẤN cùng với 7 nguyên tắc để thành công:
I. Người bảo trợ luôn luôn đúng.
II.  Nếu nói người bảo trợ SAI, xem lại I.
III. Cảm thấy bị người đỡ đầu làm tổn thương- SAI.
IV.  Khiêm tốn - chẳng thêm được đồng nào.
V. Đừng ngủ gật với tầng 1
VI.  Chẳng có sự TRỪNG PHẠT nào cho người khởi đầu.
VII. THÀNH QỦA nở hoa trong NHỌC NHẰN.
Trong suốt 3 tháng đầu làm việc, tuyệt đối tuân thủ 7 nguyên tắc trên; ngược lại thất bại là điều KHÔNG TRÁNH KHỎI.
Chúng tôi hướng dẫn bạn cách lập Danh Sách KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG, trước hết hãy bắt đầu với bạn bè, người quen và họ hàng. Ai sẽ là người bạn muốn giúp đỡ đầu tiên để đem đến cho họ sự khỏe mạnh và thêm thu nhập?
Stt
Họ tên
ĐT & Đ/C
Phân loại
A B C
Nhu cầu
Số lần mời
Ghi chú
KD
SK
1
2
3
4
5
1
2
..
100
GHI CHÚ :1. Nên lập Danh sách khách hàng ít nhất là 100 người.
2. Khi lập danh sách không nên quyết định thay cho bất cứ ai.
3. Khi lập danh sách nên dựa vào sổ Điện thoại, card visit và các mối quan hệ khác
4. Cần phải viết ra vì "Một cây bút chì cùn còn nhọn hơn bất kỳ trí nhớ nào" 5. Nguồn khách hàng có thể từ:
• Bạn học: phổ thông, đại học.
• Bạn học lớp buổi tối: anh văn, vi tính, khiêu vũ.
• Những thầy cô giáo, huấn luyện viên dạy ta
• Bạn cùng sinh hoạt CLB: thể thao, văn nghệ, hưu trí, bơi lội.
• Bạn đồng nghiệp trong cty (cũ lẫn mới)
• Những người cùng đi nghỉ mát, cùng sở thích
• Những người chủ quán ăn, cửa hàng bạn hay mua sắm
• Bạn thân, chiến hữu
• Bà con, họ hàng, người thân
• Hàng xóm
• Bạn bè, người quen của gia đình mình
• Bạn bè, đối tác, khách hàng trong quá trình làm việc
.......
6. Hàng ngày luôn cố gắng bổ sung vào danh sách những người bạn chợt nhớ ra hoặc mới làm quen, không nên lạm dụng trí nhớ bản thân.
7. Nếu chưa lập xong danh sách thì đừng nên mời người.
B/ phân loại khách hàng tiềm năng theo ABC
Loại A : những người năng động, nhiệt tình, luôn tự tin, dám nghĩ dám làm, chịu khó học hỏi, cầu tiến ưu tiên số 1 để mời tham gia
Loại B 
: những người thành đạt về tài chính, người quý trọng sức khoẻmời dùng sản phẩm
Loại C 
những người tiêu cực, hay bàn lùi, không mạnh dạn, người an phận  nhờ giới thiệu giùm khách hàng tiềm năng đánh đường vòng. Những người này chỉ tham gia khi bạn đã thành công. Vì vậy hãy để lại sau cùng, khi nào có thu nhập tốt rồi hãy mời họ
Nếu bạn đang ở nhà đừng rời khỏi bàn cho đến khi đạt đến con số 100. Sau đó, giải lao một chút, rồi lục lại tất cả các cuốn sổ địa chỉ, các tập Album, ghi lại mọi số điện thoại trên lịch, trên tường... có sót cái Card Visit ai đó tình cờ đưa cho bạn không? Cố gắng moi cho đủ 100 người nhé.
7. Chúng ta bắt đầu với cuốn sổ có trật tự ABC. Ghi chép tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm mà bạn thu lượm được ở các buổi giới thiệu và chuẩn bị để kể lại vào ngày mai.
8. Đến gần máy điện thoại và học cách mời mọi người đến tham dự buổi giới thiệu một cách chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách mời hiệu qủa. Sẽ có vài cuộc gặp ngày mai! Tuyệt vời ! Nghỉ ngơi 5 phút đi, rồi bắt đầu bài tập ở nhà của bạn (tiến hành 10 cuộc hẹn gặp nữa)
9. Vào buổi tối, mọi việc đâu vào đấy. Hãy gọi cho chúng tôi để thông báo chắc chắn giờ hẹn gặp của bạn ngày mai. Bây giờ chúc bạn ngủ ngon nhé
NGÀY THỨ 2
1. Đến gặp Người Bảo trợ một giờ trước cuộc hẹn gặp đầu tiên của bạn. Hãy kể về sản phẩm cho Anh ấy nghe đồng thời cho xem danh sách người quen có thể cùng kết hợp tổ chức buổi giới thiệu hiệu quả nhất.
2. Bạn hãy cùng Người Bảo trợ tổ chức buổi giới thiệu và sau đó cùng phân tích những thiếu sót (luôn luôn hiện diện lúc ban đầu).
3. Ghi chép một lần nữa về buổi giới thiệu nhưng lần này là về sơ đồ kinh doanh, bạn hãy học thuộc lòng để giới thiệu vào ngày mai. Ghi chú tất cả những câu hỏi, thắc mắc vào sổ vì chính bạn sẽ là người giải thích chúng trong nay mai . Cuốn sổ này sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc của người nghe giới thiệu.
4. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng không phải tất cả những người bạn đã mời sẽ đến dự. Vì sao vậy? Vì không phải tất cả mọi người ai cũng giữ lời hứa của họ. để 10 cuộc gặp mặt có thể được tiến hành, bạn nên mời 20 người. Hãy nhớ điều này!
5. Đừng quên gọi điện cho Người Bảo trợ của Bạn vào buổi tối để ngủ ngon, không có ác mộng về công việc nhé.
NGÀY THỨ 3
1. Đến sớm gặp Người Bảo trợ để nhận được lời khen vì bạn kể lại rất hay về sản phẩm và sơ đồ kinh doanh.
2. Cùng nhau tiến hành các cuộc gặp và tiếp tục phân tích những sai sót (lại vẫn là những sai sót thậm chí trong trường hợp bạn thật khôn khéo trong công việc và lĩnh hội mau chóng tất cả mọi vấn đề).
3. Bài học đầu tiên: Về những ý kiến phản đối. Sau đó bạn sẽ đương đầu với những ý kiến phản đối ấy. Người Bảo trợ sẽ hướng dẫn bạn trong trường hợp nào bạn nên trả lời những câu hỏi của họ và làm thế nào để giải đáp một cách tốt nhất và cách giảm thiểu tối đa những ý kiến phản đối đó. Trong từng trường hợp cụ thể, bạn sẽ xác định được tại sao lại có những lời phản đối ấy? Mọi người thực sự muốn hiểu rõ hơn hay họ chỉ muốn bới móc, chế giễu bạn? Hãy chú ý đến hành động cử chỉ của bạn (đừng dùng tay để giải thích) dùng lời nói luôn có tác dụng tốt hơn. Nếu ai đó cố tình không hiểu bạn, đừng phí thời gian cho họ.
4. Tiếp tục làm việc (gọi điện, ghi chép, học thuộc)
5. Đừng quên thói quen trước khi đi ngủ của bạn. Cuộc thảo luận giữa chúng ta sẽ đem lại cho bạn thêm niềm hưng phấn.
NGÀY THỨ 4
1. Bạn quen với việc dậy sớm chưa? Có ác mộng về công việc không? Tuyệt vời! Bạn cùng Người Bảo trợ hãy tiến hành luyện tập những câu phản đối. Lần này thì giống như bạn thi vấn đáp vậy. Khi chúng ta tiến hành xong, bạn sẽ chẳng còn e ngại bất cứ những ý kiến phản đối nào của các quý ông, quý bà ưa thích tranh cãi nữa.
2. Gặp gỡ, gặp gỡ và GẶP GỠ. Công việc của chúng ta là công việc thống kê: Trong 100 người mà bạn mời sẽ có 20 người sẽ tham gia công việc, vài người trong số họ sẽ trở thành khách hàng (để hưởng giá mua ưu đãi), vài người muốn thêm chút ít thu nhập và 5-6 người thật sự muốn thành nhà chuyên nghiệp. Công việc của này như những người thợ mỏ, đào tìm cho đến khi sáng lên những viên kim cương lấp lánh.
3. Tiếp tục hẹn gặp và sẵn sàng để hai ba ngày sau đến lượt bạn bước lên sân khấu trình diễn trước những khán giả về sản phẩm cũng như về công việc.
4. Chuẩn bị " báo cáo" hàng ngày vào buổi tối.
NGÀY THỨ NĂM
1. Sau khi gặp gỡ, chúng ta sẽ tiến hành trình diễn trước khán giả. Bạn sẽ phải tập cho đến khi nào mọi cử chỉ, điệu bộ và bài giới thiệu của bạn thật tự nhiên và lôi cuốn. Một trong những nhà phân phối của chúng tôi đã phải lập đi lập lại câu chào " Xin chào tất cả các quý bà và quý ông" một tiếng đồng hồ cho đến khi anh ta không vấp ở chữ "quý bà " nữa. Còn bây giờ thì chúng tôi không làm cách nào cho anh ta rời khỏi sân khấu được .
2. Các cuộc gặp gỡ như thường lệ. Bạn có để ý là bây giờ TỰ BẠN đang giới thiệu với mọi người không? Trong khi chúng tôi ngồi nghe bạn và gật đầu đồng ý không? Bạn đang tiến hành bài giảng cho những nhà phân phối tương lai của bạn. Bạn có thể làm TẤT CẢ MỌI ĐIỀU, điều này thật tự nhiên. Và bạn chẳng e ngại bất cứ điều gì. Bạn đang đương đầu với những ý kiến phản đối. Tiếp tục đi. Rồi tất cả những nhà phân phối tương lai của bạn cũng sẽ bắt đầu những bài giảng như hôm nay, và vòng quay cứ tiếp tục như thế. Bạn trong tương lai sẽ là bậc thầy của các bậc thầy. Mục đích của chúng ta là giúp nhau thành đạt. Bạn phải giúp họ làm những điều tương tự như thế.. CHẲNG ĐIỀU GÌ LÀ KHÔNG CÓ THỂ!
3. Bạn đã biết việc phải làm trước khi đi ngủ ngoài việc bạn làm năm ngày trước đây rồi phải không. Chúc bạn ngày mai hạnh phúc và mọi ngày đều như thế !
Trong trường hợp bạn không thành công nghĩa là bạn không bắt đầu công việc này hoặc là bạn từ bỏ công việc sau một tuần. Trong những trường hợp khác bạn sẽ đạt được MỤC ĐÍCH CUỘC ĐỜI của mình. Đừng e ngại những bước chân khởi đầu !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét